CPA MỤC TIÊU LÀ GÌ

  -  

Đối với những người dùng Khi mới bắt đầu tìm đọc về quảng cáo Google Ads sẽ khá mơ hồ về các khái niệm như PPC, CPC, CPM, CPV, CPA là gì? Trong bài viết này, thanglon77.com.dế yêu sẽ phân tích khái niệm, ưu nhược điểm, cách tính giá của từng chỉ số cụ thể để quý khách phát âm rõ rộng.quý khách sẽ xem: Cpage authority mục tiêu là gì

Bạn sẽ xem: Cpage authority phương châm là gì

Mục lục

2. Tìm đọc về chỉ số CPC vào quảng cáo là gì?3.1. CPM là gì?4. Tìm phát âm về chỉ số CPV trong quảng cáo là gì?5. Tìm hiểu về chỉ số CPA vào quảng cáo là gì?

1. Tìm đọc về hình thức quảng cáo PPC là gì?

đa phần người mua hàng mới khởi đầu tìm đọc về quảng cáo thường không hiểu rõ được khái niệm về hình thức quảng cáo PPC là gì? Vì vậy, vào bài viết này thanglon77.com sẽ giúp người dùng phát âm rõ hơn về “lăng xê PPC là gì?”, “PPC là viết tắt của tự gì?” tuyệt “PPC là gì?”.

Bạn đang xem: Cpa mục tiêu là gì

PPC là tên viết tắt của cụm từ bỏ Pay Per Cliông chồng – tức thị trả chi phí cho từng lượt nhấp. Đây là hình thức quảng cáo được sử dụng rộng rãi và phổ biến nhất hiện ni, nổi trội là vào Google Ads. Nhà quảng cáo chỉ trả tiền khi: người mua nhấp vào quảng cáo được xuất hiện trên kết quả tìm kiếm của Google, hoặc các loại banner, đoạn phim quảng cáo xuất hiện trên trang đối tác của Google.

Để hình thức quảng cáo PPC này được hoạt động một cách hiệu quả, người mua cần tối ưu hoá xếp hạng quảng cáo (cao nhất) giỏi chi phí CPC (thấp nhất). Nhằm mục đích có lại kết quả cuối cùng là giúp doanh nghiệp đạt lợi nhuận cao nhất.

Tóm lại người dùng đề nghị lưu ý rằng, PPC là hình thức quảng cáo còn CPC là một vào những đối kháng vị tính đến những hình thức quảng cáo này. Để đọc rõ hơn về chỉ số CPC này thì quý khách hãy coi nội dung sau đây.

2. Tìm đọc về chỉ số CPC vào quảng cáo là gì?

2.1. Chỉ số CPC là gì?

CPC được viết tắt bởi cụm từ Cost Per Clichồng – nghĩa là chi phí cho từng lượt nhấn vào. Trong quảng cáo Google Ads, sẽ có rất hoàn toàn chiến dịch quảng cáo được sử dụng phổ biến như: Google Search Ads, Google Shopping Ads, Google Display Ads hay Gmail Ads.

Qua đó CPC được định nghĩa nhỏng sau: CPC là số tiền mà người tiêu dùng phải đưa ra trả tiền khi quý khách click chuột vào truyền bá. Cụ thể thông qua việc người tiêu dùng phải “đặt giá thầu CPC cho mỗi trường đoản cú khóa” hoặc “đặt giá bán thầu CPC tối nhiều cho team quảng cáo”.

Ví dụ: chiến dịch quảng cáo Shopping Ads.
*

*

Chiến dịch Gmail Ads.

2.2. Cách tính giá thầu CPC trong PR Google Ads

Như thanglon77.com.dế yêu đã phân tích ở bài số 2: Google Search Ads là gì? Cách tạo chiến dịch Google Search Ads, để tăng được dạng hình (Ad rank) vào chiến dịch PR Google Search Ads thì họ phụ thuộc vào công thức:

Ad Rank = CPC x Quality score + Ad extensions

Từ công thức trên mang lại chúng ta thấy rằng, CPC là yếu tố quyết định giao động 50% trong việc giúp đến quảng cáo đạt hiệu quả hay nhất. Trong Lúc đó, nguyên tố Ad extensions (app quảng cáo mở rộng) chỉ là yếu tố prúc để giúp hình dạng của PR cao hơn nữa, Nhiều hơn còn nhân tố khác như Context of query (ngữ chình ảnh kiếm tìm kiếm).


*

Cách tính CPC vào phiên đấu giá chỉ.

do vậy, nhằm có thể tính được CPC trong phiên đấu giá thì thanglon77.com.điện thoại xin được giới thiệu ví dụ sau đây:

Trong một phiên đấu giá chỉ gồm bao gồm 4 nhà truyền bá trong số đó chúng ta và 3 công ty lăng xê không giống cùng tuyên chiến và cạnh tranh về một nghành nghề dịch vụ cố định.


*

Cách tính giá chỉ thầu CPC vào phiên đấu giá bán.

Bạn xếp vị trí máy nhất cùng với tổng điểm Ad rank = $3 (CPC) x 8 (chất lượng score) = 3 x 8 = 24.

PPC AGENCY xếp thứ hai cùng với tổng điểm Ad rank = $4 (CPC) x 5 (quality score) = 4 x 5 = đôi mươi.

XYZ BRANDS xếp trang bị 3 với tổng điểm Ad rank = $5 (CPC) x 3 (chất lượng score) = 5 x 3 = 15. 

ACME xếp thứ 4 cùng với tổng điểm Ad rank = $6 (CPC) x 2 (chất lượng score) = 6 x 2 = 12. 

Tuy rằng, các bạn chấp nhận bỏ ra 3$ cho một phiên đấu giá bán (phát âm dễ dàng là một lượt nhấp), tuy vậy từ bây giờ ngân sách mà bạn yêu cầu trả thực tế sẽ được tính bởi công thức:

Your CPC actual = (Your ad rank of ad bellow) ⁄(Your unique score) + $0,01.

bởi vậy, CPC thực tiễn các bạn bắt buộc trả từ bây giờ = (20 ⁄8) + 0,01 = $2,51.

Tương tự như thế, CPC thực tế của các nhà lăng xê dưới theo lần lượt là: $3,01 (2nd), $4,01 (3nd).

Tóm lại, giá thầu CPC thiết thật mà bạn sẽ trả lúc chạy quảng cáo được tính nhỏng sau:

Your CPC actual = (Your ad rank of ad bellow) ⁄(Your quality score) + $0,01.

Lưu ý: Trong trường đúng theo điểm Ad rank của các công ty quảng cáo được xem như là bởi nhau, thì Google đã phụ thuộc vào lịch sử hào hùng quảng cáo, độ tuổi của tài khoản nhằm xét. Nếu các bạn tất cả lịch sử vẻ vang đầu tư chi tiêu, lăng xê giỏi hơn hoặc lứa tuổi tài khoản cao hơn thì lúc này bạn sẽ được ưu tiên xét ở phần cao hơn đối với nhà quảng bá không giống.

2.3. Ưu yếu điểm của các PR sử dụng chiến lược CPC

Các chiến dịch Google Search Ads, Google Shopping Ads, Google Display Ads giỏi thậm chí Gmail Ads đều sử dụng chiến lược đặt giá thầu CPC là nhờ những ưu điểm như:

Khả năng kiểm soát: quý khách rất có thể dễ ợt tăng hoặc ưu đãi giảm giá thầu CPC Theo phong cách thủ công bằng tay.Khả năng hiển thị quảng cáo: Quảng cáo sử dụng chiến lược này hiển thị bên trên kết quả tìm kiếm của Google là khá ổn định so với một số chiến lược khác (CPA mục tiêu, tối nhiều hoá nhấp chuột, tối đa hoá chuyển đổi,…).

Bên cạnh đa số ưu điểm mà lại chiến lược giá thầu CPC mang về thì nó vẫn đang còn phần nhiều hạn chế sau:

Tốn nhiều thời gian: Để chiến dịch quảng cáo đạt tác dụng cực tốt, chúng ta cần luôn luôn luôn luôn tăng hoặc bớt CPC sao cho phù hợp. Để làm được điều này, người mua phải dành thời gian theo dõi quảng cáo cũng như sự cạnh tnhãi con của nhóm chợ.Nghiên cứu giá thầu: Hiện nay, bên cạnh vấn đề nghiên cứu và phân tích về hành vi tìm kiếm kiếm của người dùng các bạn nên phân tích về kiểu cách đặt CPC sao cho mỗi trường đoản cú khóa gần như đưa về kết quả tốt nhất.Dễ bị đối thủ tấn công: Việc quảng cáo hiển thị ổn định và xulặng suốt trong một ngày cũng là “bé dao 2 lưỡi”. Vì nó giúp mang lại đối thủ thuận lợi nhìn thấy và nhấp liên tục vào quảng cáo của quý khách (trường hợp này còn phát âm là “bị click tặc”). Nó sẽ dẫn đến quảng cáo của bạn nkhô hanh hết tiền.

3. Tìm đọc về hình thức quảng CPM là gì?

3.1. CPM là gì?

CPM được định nghĩa là Cost Per Impression, nghĩa là đưa ra phí phải trả mang lại lượt hiển thị (CPM được tính mang đến 1000 lượt hiển thị). Ngoài ra, theo Google định nghĩa CPM còn đọc là Cost Per 1000 Impression, tức là chi phí cần trả cho 1000 lần hiển thị. Hay, theo wikipedia.org thì CPM nói một cách khác là Cost Per Mille cùng cũng hoàn toàn có thể được điện thoại tư vấn là Cost Per Thousand (CPT), theo tiếng Latinc thì Mile nghĩa là hàng trăm ngàn.

Mặc dù có rất có nhiều cách định nghĩa về cụm từ CPM, mặc dù hiện nay cụm từ Cost Per Impression được nhiều người sử dụng nhất. Tóm lại, CPM là vẻ ngoài PR nhưng mà các bạn đề xuất trả chi phí cho từng 1000 lượt hiển thị. Điều quan trọng đặc biệt, thuật ngữ CPM không chỉ được áp dụng trong quảng bá Google Ads Ngoài ra sống Facebook Ads, Zalo Ads cùng một trong những bề ngoài khác.

Nếu sử dụng hình thức quảng cáo PPC với chiến lược để giá thầu CPC, thì bạn sẽ dùng các các từ khoá để tiếp cận người mua hàng. Trong Khi đó với hình thức quảng cáo CPM bạn phải gọi được Customer insight (hành vi khách hàng) để có thể Target audience (nhắm mục tiêu khách hàng) một cách đúng đắn trải qua các banner, đoạn video clip. Loại hình này được sử dụng phổ biến trong chiến dịch Google Display Ads, Youtube Ads hay Gmail Ads.

Ví dụ quảng cáo sử dụng giá thầu CPM: nhà quảng cáo Youtube Ads sử dụng chiến dịch Bumper với một đoạn đoạn Clip kéo dài 6 giây. Quảng cáo này sẽ xuất hiện trmong khi bắt nguồn một đoạn video mà người tiêu dùng chọn, và họ buộc phải xem quảng cáo. Lúc này nhà quảng cáo chỉ bị tính phí Khi đoạn Clip này hiển thị từ 1000 lần trở lên.


*

Quảng cáo Youtube chiến dịch Bumper trả tiền theo CPM.

3.2. Cách tính giá thầu CPM vào quảng cáo

Giả sử quý khách mang đến tổng ngân sách ngày là $2,94 và muốn quảng cáo của mình được hiển thị đến 42,000 người, lúc này thanglon77.com.điện thoại có công thức tính như sau:

CPM = (Tổng bỏ ra phí x 1000) / Lượt hiển thị dự kiến

Áp dụng công thức trên ta có: CPM =(2,94 x 1000) / 42000  0,07 ($).

Tức là, với $0,07 thì quảng cáo của người dùng sẽ hiển thị được 1000 lần.

3.3. Ưu nhược điểm hình thức quảng cáo CPM

CPM là hình thức quảng cáo được sử dụng rất phổ biến vào chiến dịch quảng cáo Google Display Ads, Youtube Ads xuất xắc Gmail Ads nhờ những ưu điểm mà nó sở hữu đến:

Bên cạnh đó, nhược điểm của chiến lược này là:

Khó tiếp cận đúng đối tượng: Vì việc phải nhắm mục tiêu đến các nhóm đối tượng theo hành vi, sở thích phải nhà quảng cáo khá bị động trong việc tìm kiếm người dùng vẫn có nhu ước.

Xem thêm: Dưới 20 Triệu Mua Xe Gì ? (Xe Số, Cũ) (Xe Số, Cũ)

Khó tạo chuyển đổi cài hàng: Lượng bạn từ nguồn chiến lược này thường có xu hướng tìm phát âm thông tin nhiều rộng, vì vậy khả năng thiết lập hàng từ chiến lược này không đảm bảo.

4. Tìm đọc về chỉ số CPV vào quảng cáo là gì?

4.1. Chỉ số CPV là gì?

Chỉ số CPV chỉ sử dụng vào chiến dịch Youtube Ads, được viết tắt bởi cụm từ Cost Per View, nghĩa là bỏ ra phí phải trả cho lượt xem. Trên thiết thực, nhà quảng cáo chỉ trả tiền trong các điều kiện sau: người mua hàng xem đoạn Clip quảng cáo 30 giây hoặc coi hết quảng cáo (đối với quảng cáo ngắn hơn 30 giây).

Ví dụ quảng cáo sử dụng giá thầu CPV: đây là chiến lược quảng cáo Trueview của Youtube Ads sẽ trả tiền theo CPV. Tuy nhiên, khách hàng có thể bấm chọn “Skip Ads” để bỏ qua sau 6 giây, vào trường hợp này thì nhà quảng cáo sẽ không bị tính phí.

Ngoài việc tính tiền sau khoản thời gian người mua hàng coi quảng cáo 30 giây hoặc hết quảng cáo (đối với quảng cáo ngắn hơn 30 giây), nếu khách hàng tương tác bằng cách nhấp vào quảng cáo thì cũng được tính là một lượt xem.

Quảng cáo Youtube Ads sử dụng chiến lược Trueview trả tiền theo CPV.

4.2. Cách tính giá thầu CPV vào quảng cáo

Thực tế cách tích giá thầu của CPV tổng thể như là 100% với cách tính giá thầu CPC. Tuy nhiên trong trường hợp điểm chất lượng được xem là bằng nhau thì chúng ta sẽ có thêm một cách tính nkhô nóng khác. Để chứng minch điều này là đúng thì khách hàng hãy nhìn qua ví dụ tiếp sau đây của thanglon77.com:

Ví dụ: Giả sử trong một phiên đấu giá có 4 nhà quảng cáo cùng điểm chất lượng. Lúc này, người mua chấp nhận trả tiền mang đến việc để giá thầu CPV cao nhất là $7, bố nhà quảng cáo còn lại đặt giá thầu lần lượt là $5, $3 và $2. Vì không có nhà quảng cáo như thế nào đặt giá chỉ thầu vượt $7 nên bạn là người xếp hạng cao nhất.

Tuy nhiên, giá mà bạn bị tính sẽ không phải là $7, trong trường hợp giả dụ kẻ địch tuyên chiến đối đầu sát bạn nhất chỉ đặt giá thầu $5.

Bảng kết tế bào tả về cách tính giá thầu CPV của các nhà quảng cáo.

Trường hợp 1 sử dụng công thức tính CPC ở phần 1:

CPV thiết thật = (Điểm thứ hạng của người mặt dưới bạn/điểm chất lượng) + $0,01

Lúc này, CPV thiết thực của người tiêu dùng phải trả nhỏng sau: CPV thực tế = 25/5 + 0,01 = 5 + 0,01 = 5,01 ($).

Tương tự như vậy, những người tiếp theo sẽ lần lượt phải trả CPV thiết thật là: $3,01 (2nd) và $2,01 (3nd). Tuy nhiên, vì chưng người cuối cùng không có ai trả giá CPV thấp hơn yêu cầu phải tính là $2.

Trường hợp 2 sử dụng công thức tính nhanh:

CPV thực tế = CPV phải trả của người bên dưới + 0,01

Lúc này, CPV thiết thật mà người mua hàng phải trả là: CPV thiết thật = 5 + 0,01 = 5,01 ($).

Lần lượt áp dụng công thức trên quý khách hàng sẽ có kết quả mang lại những nhà quảng cáo xếp sau là: $3,01 (2nd) và $2,01 (3nd).

Tuy nhiên, người cuối cùng phải trả bằng đúng số tài chính họ là $2 vì không có nhà quảng cáo nào trả thấp rộng.

4.3. Ưu nhược điểm của quảng cáo sử dụng chiến lược CPV

Về ưu điểm của chiến lược quảng cáo đặt giá thầu CPV:

Khả năng kiểm soát: Nhà quảng cáo dễ dàng kiểm soát bỏ ra phí quảng cáo theo từng lượt coi, tương tác lên video.Khả năng xây dựng tmùi hương hiệu: Khả năng xây dựng thương hiệu của chiến lược này rất tốt, vì người dùng có thể biết đến doanh nghiệp của người tiêu dùng trải qua câu chuyện mà khách hàng truyền tải bên trên đoạn Clip quảng cáo.

Bên cạnh đó chiến lược này vẫn còn nhiều nhược điểm:

Chi phí tiêu sai mục tiêu: Người dùng thường có thói quen nghe nhạc khi làm việc, sinc hoạt phải thỉnh thoảng quảng cáo xuất hiện cơ mà khách hàng ko bấm “Skip Ads” thì chúng ta vẫn mất tiền.Dễ bị đối thủ triệt hạ: Vì CPV được tính phí phối hợp lượt coi, tương tác bắt buộc người mua khó né khỏi việc bị đối thủ cố tình ko bấm “Skip Ads” hoặc cố tình tương tác vào Clip.

5. Tìm phát âm về chỉ số CPA trong quảng cáo là gì?

5.1. Chỉ số CPA là gì?

CPA được viết tắt bởi cụm từ Cost Per kích hoạt, nghĩa là bỏ ra phí phải trả mang đến một hành động. Hành động ở phía trên được coi là những chuyển đổi có quý hiếm đối với nhà quảng cáo như: khách hàng điền thông tin liên hệ, gọi đến cửa hàng tốt cài hàng,…

Ví dụ: Đây là chiến dịch Google Ads Search được sử dụng chiến lược CPA mục tiêu, lúc này nhà quảng cáo chỉ trả tiền mang đến mỗi hành động chuyển đổi mục tiêu là “điền form submit”. Đây là một vào những điểm quái lạ của CPA so với chiến lược khác nhỏng CPC, CPM, CPV,…

Chiến dịch Google Search Ads sử dụng chiến lược giá thầu CPA mục tiêu.

5.2. Nguyên ổn lý hoạt động của chiến lược CPA mục tiêu

Nhỏng thanglon77.comle đã nói, để có thể triển knhì được chiến lược CPA một cách xuất xắc nhất thì quý khách không nên bỏ qua nội dung này. CPA mục tiêu yêu cầu sử dụng sau khoản thời gian quý khách hàng đã triển knhì các chiến dịch nhỏng CPC, CPM hoặc CPV,…Việc làm này nhằm mục đích biết được bên trên hội chợ mỗi lượt chuyển đổi sẽ gần đúng với đưa ra phí là bao nhiêu.

Ví dụ: Bạn hãy xem lại hình hình ảnh của chiến lược CPA mục tiêu này:

Chi phí chuyển đổi tại chiến dịch Google Ads Search.

Hãy nhìn vào chiến dịch quảng cáo Google tìm kiếm đầu tiên.

Nhà quảng cáo đã tiêu 65,198,074đ để mang tới 419,18 lượt chuyển đổi (điền thông báo thiết lập hàng) với đưa ra phí mang đến mỗi hành động này là 155,537đ. Nhưng thiết thực nhà quảng cáo chỉ để giá CPA là 1trăng tròn,000đ đến mỗi lượt chuyển đổi.

Mặc dù giá CPA nhà quảng cáo chỉ đặt 1trăng tròn,000đ nhưng mà với sự biến động thì CPA sẽ tăng hoặc giảm ở mức mang đến phép của Google. Google làm điều này để đảm bảo ràng: người tiêu dùng sẽ nhận thấy tối nhiều lượt chuyển đổi dựa vào mức đưa ra phí và giá CPA mà khách hàng chấp nhận bỏ ra. Do đó bỏ ra phí thiết thực nhà quảng cáo phải trả cho mỗi lượt chuyển đổi được sấp xỉ trung bình là 155,537đ.

thanglon77.com khulặng khách hàng, đối với chiến dịch mới khởi đầu tạo (sấp xỉ 30 ngày), khách hàng đề xuất lựa chọn mang lại mình chiến lược CPC thủ công để Google hiểu được hành vi của người mua đem lại chuyển đổi bên trên quảng cáo. khi đó, người mua chuyển từ CPC thủ công quý phái CPA mục tiêu thì quảng cáo của người dùng sẽ có được một hiệu suất xuất xắc nhất.

Nếu tức thì từ đầu bạn đặt CPA mục tiêu thì quảng cáo của khách hàng sẽ mất thời gian học để đọc hành vi bạn. Trong thời gian này, quảng cáo sẽ không được hiển thị một cách tuyệt nhất. Tương tự, đối với các chiến dịch khác nlỗi CPM, CPV cũng vậy.

5.3. Ưu nhược điểm của quảng cáo sử dụng chiến lược CPA mục tiêu

Về ưu điểm của CPA mục tiêu chúng ta sẽ có:

Trả tiền đến mỗi hành động chuyển đổi: Lúc này chúng ta sẽ hạn chế được việc click ảo xuất xắc bị đối thủ triệt hạ như chiến lược CPC, CPV,…Khả năng kiểm soát: Bạn cũng dễ dàng kiểm soát được đưa ra phí bỏ ra mang lại chiến dịch.Chuyển đổi xuất xắc hơn: Quảng cáo của bạn sẽ đạt được chuyển đổi tuyệt nhất dựa vào bỏ ra phí CPA mà quý khách bỏ ra.

Ngoài ra nhược điểm của CPA mục tiêu cũng rất lớn đối với những nhà quảng cáo mới như:

Khả năng hiển thị quảng cáo: Những người tiêu dùng mới lần đầu sẽ rất khó nhìn thấy quảng cáo của quý khách vì nó ko hoạt động xuyên suốt như chiến lược CPC thủ công.Mục tiêu ko chất lượng: Với mục tiêu của CPA là mang đến chuyển đổi (nhỏng thiết lập hàng), dẫu vậy nếu không có lịch sử chuyển đổi từ lượng lớn người mua tiềm năng thì những chuyển đổi mới này sẽ kém chất lượng.

6. Kết luận

Nlỗi vậy, thanglon77.com đã giới thiệu đến bạn những nội dung bỏ ra tiết về khái niệm, cơ chế hoạt động cũng giống như ưu nhược điểm của PPC, CPC, CPM, CPV và CPA.

Việc lựa chọn mang lại mình chiến dịch tốt chiến lược phù hợp sẽ quyết định sự thành công của người mua vào quảng cáo, góp phần tăng trưởng lệch giá. Trcầu lúc ra quyết định, người mua hàng hãy chuẩn bị đến mình những kiến thức chắc chắn để sẵn sàng mang đến việc quảng cáo một cách xuất xắc nhất.

Xem thêm: Tổng Hợp Federal Funds Rate Là Gì, Cách Giao Dịch Federal Funds Rate

Sau kia, các bạn hãy coi ngôn từ bài xích 2: Google Search Ads là gì? Cách tạo chiến dịch Google Search Ads cùng với suốt thời gian này để giúp cho mình nắm rõ hơn PR Google.